Lãi suất tiền gửi tại các ngân hàng đã giảm thêm từ đầu tháng 9, mức thấp nhất thị trường hiện chỉ còn hơn 2,5%/năm, trong khi lãi suất phổ biến khoảng 6-7%.


Giữa tháng 9, nhiều ngân hàng đồng loạt công bố biểu lãi suất huy động mới trên thị trường với xu hướng giảm ở nhiều kỳ hạn. Mức giảm phổ biến từ đầu tháng đến nay trong khoảng 0,2-0,3 điểm %.
Lãi suất tiền gửi tiếp tục giảm

Mới đây, Techcombank cập nhật biểu lãi suất tiền gửi mới áp dụng từ ngày 15/9 với việc giảm 0,2 điểm % ở hầu hết kỳ hạn so với tháng 8.

Đáng chú ý, tiền gửi kỳ hạn 1 tháng dành cho khách hàng cá nhân dưới 50 tuổi tại nhà băng này hiện chỉ được áp dụng mức lãi suất 2,55%/năm. Trong khi lãi suất cùng kỳ hạn với khách hàng trên 50 tuổi là 2,85%/năm, thấp kỷ lục trên thị trường.

Tương tự, tiền gửi kỳ hạn 3-5 tháng tại ngân hàng này hiện cũng chỉ dao động trong khoảng 2,75-3,05%/năm tùy đối tượng khách hàng. Ngay cả kỳ hạn 6 tháng khi không còn bị khống chế trần lãi suất của Ngân hàng Nhà nước, Techcombank cũng chỉ đưa ra mức lãi 4,3-4,6%/năm.


Techcombank hiện cũng là ngân hàng có lãi suất huy động thấp nhất thị trường. Mức lãi suất kể trên thậm chí còn thấp hơn nhiều so với 4 ngân hàng có vốn Nhà nước (Vietcombank, BIDV, VietinBank, Agribank) nhóm thường xuyên có lãi suất huy động thấp.

Vietcombank mới đây cũng thông báo giảm tiếp 0,2 điểm % lãi suất ở tất cả kỳ hạn dưới 12 tháng. Trong đó, lãi tiền gửi 1 tháng, 2 tháng tại đây hiện ở mức 3,3%/năm. Lãi kỳ hạn 3 tháng, 6 tháng, 9 tháng cũng giảm tương ứng, lần lượt ở mức 3,6%, 4,2%, và 4,3%/năm.

Trong khi đó, lãi suất kỳ hạn 12 tháng, 24 tháng, 36 tháng vẫn được Vietcombank giữ nguyên ở mức 6%, 6,1%, 5,8%/năm.

Nguồn Tổng Hợp 
 
Bạn có thể tham khảo thêm các bài viết của chúng tôi: