Sau nửa năm im ắng, Jack vừa trở lại với MV “Hoa hải đường”. Sản phẩm nhận khen chê trái chiều từ khán giả.



Tối 22/9, Jack ra mắt MV Hoa hải đường. Đây là sản phẩm đánh dấu sự trở lại của Jack sau đúng nửa năm “im hơi lặng tiếng”. Hồi tháng 3, nam ca sĩ giới thiệu Là một thằng con trai, MV đầu tiên sau khi chia tay cộng sự K-ICM. Thành phẩm đạt lượt xem/nghe tốt, tuy nhiên hiệu ứng không được như bản hit Sóng gió năm 2019.

Ở sản phẩm Hoa hải đường lần này, Jack thay đổi toàn bộ cộng sự âm nhạc và hình ảnh.

Âm nhạc của Hoa hải đường do nhóm DTAP thực hiện. Ngoài sáng tác và thể hiện, Jack cũng được cho là tham gia khâu mix/master. Trong khi, đạo diễn Khương Vũ đảm trách phần hình ảnh. MV cho thấy những thay đổi của Jack, song, sản phẩm cũng đang nhận những khen chê trái chiều từ khán giả.

“Sản phẩm là bước chuyển mình của Jack”

Trong phần bình luận phía dưới MV Hoa hải đường của Jack, nhiều khán giả dành khen ngợi cho sự đầu tư và đổi mới của Jack trong lần trở lại. Một số ý kiến nhận xét đây là sản phẩm hình ảnh được đầu tư nhất của Jack kể từ khi bắt đầu sự nghiệp đến nay.

“Ủng hộ vì có lẽ đây là MV hoành tráng và được đầu tư nhất của Jack. Câu chuyện hình ảnh cũng phức tạp và hấp dẫn hơn. Một số MV trước của Jack khá đơn giản và dễ xem, không có nhiều kỹ xảo như vậy”, tài khoản Hải Minh nhận xét.

Ngoài ra, nhiều khán giả cũng khen MV đầu tư hơn về phục trang, võ thuật. Jack đóng vai chàng lãng sĩ phiêu bạt giang hồ, đem lòng yêu thương một cô gái - nhân vật nữ chính.


Trong một lần đi ngang khu chợ, cô gái bị một kẻ giả dạng Jack làm hại. Tất cả dân làng đều nghĩ đó là Jack và anh bị dán lệnh truy nã. Ngay khi phát hiện ra sự việc, Jack bắt đầu hành trình truy lùng kẻ mạo danh này.

“Những động tác võ thuật trong MV khá đẹp. Sản phẩm xứng đáng cho sự chờ đợi hơn nửa năm của khán giả”, người xem Nguyễn Tuyết cho hay.

Trong buổi họp báo, Jack cũng cho biết để đảm đương những cảnh võ thuật, khó tránh những vết thương. Mặc dù có cascadeur (diễn viên đóng thế), nam ca sĩ khẳng định anh luôn cố gắng tự hoàn thành, khó quá mới nhờ đến cascadeur.

Về âm nhạc, ca khúc được một bộ phận khán giả khen ngợi về giai điệu và ca từ. “Giai điệu khá bắt tai, trong khi ca từ mang đậm phong cách của Jack, có sự hoài cổ”, khán giả Trần Hoa nêu quan điểm.

“Bản phối không hợp, hình ảnh lộn xộn”

Bên cạnh những khen ngợi, một số khán giả cũng cho rằng sản phẩm không thực sự hợp với phong cách và chất liệu âm nhạc của Jack.

“Jack có màu dân gian nhưng sản phẩm này đậm chất điện tử. Tôi có cảm giác DTAP hợp với Hoàng Thùy Linh hơn là Jack. Jack cần bản phối nhiều màu dân gian hơn”, khán giả Nguyễn Chiến đánh giá.

Trong cuộc họp báo, khi Zing đặt câu hỏi về việc bản phối thấp thoáng “chất” của Hoàng Thùy Linh trong album Hoàng cũng do DTAP sản xuất âm nhạc.



Nhóm DTAP phản hồi: "Từ trước đến giờ, chất nhạc của DTAP là như vậy, khi kết hợp với Hoàng Thùy Linh vô tình nổi lên nên mọi người nhầm lẫn khá nhiều bản thân chất nhạc của DTAP. Nên không chỉ riêng Hoa hải đường mà những sản phẩm sau này của DTAP cũng vậy, nghe là biết nhạc của DTAP”.

Về hình ảnh, trên mạng xã hội, nhiều ý kiến cho rằng sản phẩm đầu tư nhưng câu chuyện khá lộn xộn. Tính quá khứ - hiện đại trong câu chuyện không thực sự hài hòa và ăn nhập. Bên cạnh đó, hình ảnh tài trợ bị cho là hơi nhiều.

“MV và tạo hình của Jack đều đẹp. Nhưng câu chuyện mang hơi hướm của nhà tài trợ quá nhiều. Trước đó, Là một thằng con trai cũng nhiều hình ảnh tài trợ. Nhìn chung, là sản phẩm nghệ thuật nên đảm bảo chất lượng âm nhạc và hình ảnh trước”, khán giả Lê Bảo bình luận.


Nguồn Zing News

Bạn có thể tham khảo thêm các bài viết của chúng tôi: