CÁC TIÊU CHÍ LỰA CHỌN SẢN PHẨM ĐỂ BÁN HÀNG ONLINE LỢI NHUẬN CAO

Khi muốn bán hàng online, việc quan trọng nhất là chọn sản phẩm phù hợp. Bán hàng online không giống như cửa hàng thực tế mà phải trải qua quá trình hoàn tất đơn hàng. Vì vậy, bạn có thể gặp rắc rối hoặc thất bại nếu chọn sai sản phẩm để khởi động việc bán hàng online cho mình. 

Chọn sản phẩm dễ bảo quản, dễ vận chuyển

Nên chọn hàng hóa dễ vận chuyển, dễ bảo quản khi bán hàng online
Tuyệt đối không nên chọn những sản phẩm dễ vỡ vì khâu vận chuyển có thể khiến hàng hóa bị hư hỏng. Sản phẩm rắn chắc, dễ bảo quản sẽ giúp bạn tránh được nhiều rắc rối khi giao hàng cho khách. Dịch vụ giao hàng cho đến hiện tại vẫn chưa thể đảm bảo tính toàn vẹn của hàng hóa, nhất là với những hàng hóa dễ vỡ khi va đập như thủy tính, gốm sứ,… Vì vậy, hãy chọn sản phẩm dễ vận chuyển khi bắt đầu bán hàng online.

Sản phẩm nhỏ, nhẹ

Sản phẩm nhỏ gọn tiết kiệm không gian lưu trữ

Kích thước và khối lượng sản phẩm cũng rất quan trọng, đặc biệt khi bạn muốn kinh doanh lâu dài. Một sản phẩm nhỏ gọn (dưới 1 lbs ~ 450gram) không chỉ giúp bạn tối thiếu chi phí vận chuyển, nó còn tối ưu không gian lưu trữ sản phẩm. Khi đơn hàng nhiều hơn, việc lưu kho sản phẩm rất cần thiết. Sản phẩm nhỏ gọn chắc chắn sẽ giúp bạn tiết kiệm nhiều chi phí thuê kho.

Chọn sản phẩm dễ đặt giá

Đừng chọn các loại hình dịch vụ online hoặc hàng hóa thông tin vì rất khó định giá. Hãy bán những sản phẩm hữu hình, nhưng không quá phổ biến. Ví dụ, mọi người đều biết được giá bán của các sản phẩm điện thoại di động, máy tính, đồng hồ thông minh bởi nó đã quá nổi tiếng. Khi giá có chênh lệch, thấp hơn hoặc cao hơn quá nhiều, khách hàng sẽ phản ứng và không mua sản phẩm. Vì vậy, hãy chọn sản phẩm bạn có thể linh hoạt về giá như cốc uống nước, sổ tay, đồ chơi,…

Không chọn những sản phẩm dễ mất giá

Đừng chọn các sản phẩm dễ biến động giá cả như điện thoại, đồ điện tử,… vì giá trị sản phẩm có thể bị trượt rất thấp khi nhu cầu giảm. Những sản phẩm này chỉ mang tính xu hướng trong thời gian ngắn nên nhu cầu không thể tăng lên sau khi sự quan tâm bắt đầu “nguội lạnh”. Thay vào đó, bạn nên bán những sản phẩm gia dụng, mỹ phẩm, văn phòng phẩm,… vì nó luôn cần thiết cho cuộc sống thường ngày.

Tránh hàng hóa theo mùa

Bạn không nên chọn các sản phẩm có tính chất mùa vụ để bắt đầu kinh doanh. Các mặt hàng này chỉ được tiêu thụ mạnh trong một vài dịp trong năm. Điều đó đồng nghĩa bạn phải trữ tồn kho rất lâu, thậm chí phải “ôm hàng” đến năm sau. Ngoại trừ kinh doanh cửa hàng bán vật dụng trang trí lễ hội, bạn không nên bắt đầu với các mặt hàng theo mùa.

Sản phẩm có giá thành thấp hoặc vừa phải

Mức giá từ 3 - 20 USD phù hợp với khách hàng Việt Nam

Giá cả luôn là mối quan tâm hàng đầu của khách hàng khi mua trực tuyến. Vì vậy, đừng chọn sản phẩm có giá thành quá cao, bạn rất khó đặt giá cho sản phẩm. Nếu đặt giá bán quá cao thì không bán được hàng. Nếu đặt giá bán không chênh lệch nhiều so với giá thành, nguy cơ thua lỗ rất cao. Vì vậy, mức giá mà khách hàng có thể chấp nhận được khi mua online là $100. Với khách hàng tại Việt Nam, mức giá bán phổ biến của hàng hóa từ $3 – $20. Nếu giá sản phẩm cao hơn, người tiêu dùng có thể mua tại cửa hàng thay vì mua trên trang trực tuyến.

Hai ngách sản phẩm lý tưởng

Sản phẩm chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp: Sản phẩm trang điểm, sữa tắm, chăm sóc da cơ thể. Đây là những sản phẩm tiêu dùng nhanh nên bạn có thể duy trì lượng mua đều đặn. Ngoài ra, giá bán buôn cũng khá thấp và trong lượng không quá lớn.
Phụ kiện máy tính, điện thoại: USB, túi chống sốc laptop, pin laptop, loa máy tính, loa bluetooth bạn có thể mua sỉ với số lượng lớn, giá khá tốt và cũng không quá khó tìm nguồn hàng.

Mối quan tâm về sản phẩm lớn

Bạn cần nghiên cứu sản phẩm trước khi nhập hàng. Với bán hàng online, lượt tìm kiếm theo từ khóa trên mạng là yếu tố rất quan trọng xác định mức độ nhu cầu của khách hàng. Công cụ để nghiên cứu là Google Keyword Planner, Keywordtool.io để đánh giá sự phổ biến của từ khóa. Nếu số lượng tìm kiếm từ khóa đạt hơn 100.000 lần thì sản phẩm đủ tiềm năng. Nhưng nếu lượt tìm kiếm quá thấp có nghĩa là không có nhiều khách hàng quan tâm sản phẩm và tỉ lệ doanh thu không cao.
Chọn sản phẩm không đòi hỏi bảo hành

Bạn nên tránh các ngách thị trường quá phổ biến và đòi hỏi nhiều chuyên môn kỹ thuật, khả năng bảo hành cho sản phẩm như: điện thoại thông minh, đồng hồ thông minh, túi xách đắt tiền.

Nguồn tổng hợp
Bạn có thể tham khảo thêm TẠI ĐÂY


0 Nhận xét