|
Dự kiến đầu tháng 7, GV Taxi sẽ bắt đầu chạy thử nghiệm. Việc chạy thử nghiệm này sẽ diễn ra trong thời gian 6 tháng với các dịch vụ như gọi xe máy (GV Bike) và xe ô tô (GV Car). Với chức năng chính là gọi xe bao gồm: Đặt xe máy, xe hơi riêng, xe taxi, xe taxi tải, vé xe khách... và định hướng dần trở thành siêu ứng dụng trong thời gian tới với việc tích hợp thêm nhiều dịch vụ như: giao hàng, giao đồ ăn, du lịch… trong thời gian sắp tới.
Theo GV Asia, mục tiêu đặt ra trong quá trình thử nghiệm GV Taxi là thu hút được khoảng 8.000 đối tác tài xế và 60.000 chuyến đi mỗi ngày. Khi chính thức triển khai, công ty này sẽ tiếp tục ra mắt dịch vụ giao hàng, đồ ăn và taxi tải trong năm 2021.
Giao diện gọi xe của GV Taxi |
Để thu hút hành khách sử dụng dịch vụ, GV Taxi sẽ đưa ra các chương trình khuyến mãi như tặng 200.000 đồng cho khách đăng ký lần đầu, tặng 50.000 đồng cho hành khách giới thiệu ứng dụng GV với bạn bè… Đây cũng là các chính sách từng được Uber sử dụng ở thời điểm mới bắt đầu xuất hiện tại Việt Nam.
Về mặt căn cứ pháp lý, Giám đốc Công ty cổ phần GV ASIA - ông Hoàng Quang Mạnh khẳng định đơn vị này sẽ hoạt động theo mô hình doanh nghiệp vận tải.
“Hiện công ty đã được Sở GTVT Hà Nội cấp giấy phép kinh doanh vận tải bằng xe ô tô vào ngày 19/6/2020”, ông Mạnh cho biết.
Như vậy, GV Taxi sẽ là ứng dụng gọi xe thứ 6 của người Việt, sau sự ra đời của các ứng dụng như Be, Vato, Mailinh Car, MyGo và FastGo.
Phần lớn thị phần dịch vụ gọi xe tại Việt Nam hiện đang nằm trong tay các doanh nghiệp nước ngoài như Grab (Malaysia) và GoViet (Indonesia). Do đó, sự xuất hiện của các nền tảng nội như GV Taxi sẽ tạo ra các đối trọng cần thiết với các ông lớn ngoại, từ đó đem lại trải nghiệm dịch vụ tốt nhất cho người tiêu dùng trong nước.
Nguồn tổng hợp
Bạn có thể tham khảo thêm Tại Đây
0 Nhận xét